Phong thủy nhà ở là gì? Phong thủy nhà ở theo tuổi và cách hóa giải

Phong thủy nhà ở là triết lí nghiên cứu về việc bề ngoài và vun đắp nhà ở sao cho nhà ở hợp phong thủy theo tuổi của chủ nhà. Cụ thể hơn Phong thủy nhà ở nghiên cứu, tính toán việc xếp đặt, xếp đặt nhà ở, phòng ốc theo Hướng, theo Vị trí… Để mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ và những thành viên sống trong ngôi nhà đấy.

Phong thủy nhà ở là gì? Phong thủy nhà ở theo tuổi và cách thức hóa giải

Mỗi gia chủ sở hữu một tuổi khác nhác nhau. Vậy việc bố trí ngoại hình nhà ở, xắp xếp không gian, đặt đồ đạc trong nhà như thế nào cho hợp phong thủy theo tuổi như thế nào cho đúng để đem lại may mắn và rước tài lộc? Giả dụ không may nhà ở xếp đặt ko hợp phong thủy thì phải hóa giải như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ gửi tới quý vị tất cả những thông báo chi tiết về phong thủy nhà ở.

Phong thủy nhà ở là 1 hệ thống quan điểm và cách thức xác định và tạo ra 1 môi trường sống kết hợp và cân bằng trong ngôi nhà. Nó dựa trên các nguyên tắc và quy tắc phong thủy thượng cổ từ văn hóa Á Đông, đặc thù là trong văn hóa Trung Quốc.

Theo quan niệm phong thủy, ko gian trong nhà được coi là 1 nguồn năng lượng và sức mạnh ảnh hưởng tới cuộc sống và sự may mắn của gia chủ. Để đáp ứng 1 ngôi nhà có phong thủy thấp, người ta sẽ xem xét và áp dụng các nguyên tố như hướng nhà, cửa chính, vị trí phòng ngủ, phòng khách, sắp xếp nội thất, màu sắc và vật phẩm trang trí.

Phong thủy nhà ở theo tuổi là một khía cạnh quan trọng trong phong thủy. Theo truyền thống, mỗi người với 1 Con số tuổi, và trong khoảng đó sở hữu thân xác định nguyên tố phong thủy tương ứng để hóa giải những ảnh hưởng thụ động hoặc nâng cao cường các tác động tích cực trong ngôi nhà.

Dưới đây là 1 số thí dụ về phương pháp hóa giải và tăng cường phong thủy nhà ở theo tuổi:

  1. Hướng nhà: Người tuổi Tý (Dần) với thể hợp với hướng Đông, người tuổi Sửu (Mão) hợp có hướng Đông Bắc, và người tuổi Dần (Thìn) hợp sở hữu hướng Nam. Đối có từng tuổi, xác định hướng nhà phù hợp và điều chỉnh hướng cửa chính và những phòng chính để tạo thăng bằng năng lượng.
  2. Màu sắc: tiêu dùng màu sắc thích hợp có từng tuổi để tạo sự thăng bằng và tăng cường phong thủy. Thí dụ, người tuổi Thìn (Dần) sở hữu thể sử dụng màu xanh lam, và người tuổi Mão (Sửu) có thể dùng màu đỏ để thu hút may mắn và tài lộc.
  3. Vật phẩm trang trí: bố trí và tiêu dùng những vật phẩm trang trí như cây cảnh, bức tranh, đèn trang hoàng và các vật phẩm phong thủ

một. Phong thủy nhà ở là gì?

Phong thủy nhà ở là một nhánh, 1 phần trong học thuyết Phong thủy. Trong đấy Phong là gió, Thủy là nước. Bởi thế có thể hiểu Phong thủy là triết lí chuyên nghiên cứu sự tác động của hướng gió, hướng khí, mạch nước tới đời sống hoạ phúc của con người. Phong thủy chia làm cho 2 phần riêng biệt: Phong thủy âm phần hội tụ chủ yếu nghiên cứu về long mạch, huyệt mộ. Phong thủy dương trạch (phong thủy nhà ở) tập trung chính yếu nghiên cứu về nhà cửa, đình chùa…

Phong thủy là hoàn toàn kỹ thuật chứ không phải mê tín như phổ biến người lầm tưởng. ..

Xem thêm: Phong thủy là kỹ thuật, áp dụng của phong thủy trong đời sống

kiến thức về Phong thủy cực kỳ đồ sộ sở hữu đầy đủ trường phái khác nhau như: LOAN ĐẦU, BÁT TRẠCH, DƯƠNG TRẠCH TAM YẾU, HUYỀN không PHI TINH, TAM HỢP…

  1. bố trí nội thất: Đặt nội thất trong ngôi nhà theo quy tắc cân đối và phối hợp để tạo sự tha hồ và lưu thông năng lượng trong không gian sống. Tránh đặt nội thất quá chen chúc, che tắt thở lối đi hoặc tạo ra cảm giác chật chội.
  2. Ánh sáng và thông gió: Đảm bảo ánh sáng thiên nhiên và thông gió phải chăng trong ngôi nhà. Mở cửa sổ và cửa chính để cho năng lượng hăng hái và ko gian trong nhà luôn tươi mát và thoáng đãng.
  3. loại bỏ năng lượng tiêu cực: dòng bỏ các yếu tố phong thủy tiêu cực trong ngôi nhà, chẳng hạn như góc sắc cạnh, vật sắc nhọn, vật phẩm sở hữu ý nghĩa xấu, hay hình ảnh tiêu cực. Giữ ko gian sạch sẽ và gọn gàng để ngăn chặn sự tắc nghẽn năng lượng.
  4. dùng những tượng trưng may mắn: Đặt các biểu trưng may mắn như hình ảnh của Thần Tài, cát tường, và hình ảnh biểu tượng cho tài lộc và sự hưng vượng vượng trong ngôi nhà. Những tượng trưng này được cho là có khả năng thu hút năng lượng hăng hái và đem lại may mắn cho gia chủ.
  5. Hóa giải và cân bằng yếu tố phong thủy xấu: nếu ngôi nhà mang nguyên tố phong thủy tiêu cực như hướng xấu, vị trí không dễ dàng hoặc xung khắc sở hữu tuổi của gia chủ, sở hữu thể áp dụng các giải pháp hóa giải như đặt vật phẩm phong thủy như cây cỏ, đèn lồng, bình phong hay tiêu dùng các bí quyết địa lý phong thủy để cân bằng năng lượng.

Lưu ý rằng phong thủy nhà ở là 1 ngành nghề phức tạp và mỗi người mang yếu tố phong thủy riêng. Phải chăng nhất là tìm sự giải đáp từ những chuyên gia phong thủy có thương hiệu để phục vụ 1 không gian sống tốt và cân bằng trong ngôi nhà của bạn.

Phong thủy nhà ở là gì? Phong thủy nhà ở theo tuổi và phương pháp hóa giải

Phong thủy nhà ở vận dụng chủ yếu trên lĩnh vực: ngoại hình, bố trí và trang hoàng nhà cửa, văn phòng làm việc, shop,.. Để khiến cho cuộc sống phải chăng đẹp hơn, công việc làm ăn thuận tiện hơn. Phong thủy nhà ở hoàn toàn công nghệ chứ không hề mê tín.

Phong thủy khái quát được chia làm cho 2 ngành là Âm trạch và Dương trạch

Âm trạch: Là môn phái Phong thủy nghiên cứu chuyên sâu về Long Mạch, Huyệt chiêu tập. Hiểu theo bí quyết gọi thường nhật là sắm đất rẻ cho mồ mả. Theo phong thủy, nếu như người chết được chôn ở những cuộc đất phải chăng sẽ truyền phúc đức cho con cháu sau này.

Dương trạch: là các mẫu đất chuyên dùng để xây nhà, dựng đình chùa, miếu giả mạo,… Trong đó Phong thủy nhà ở chiếm vai trò chủ đạo trong Phong thủy Dương trạch.

Phong thủy nhà ở ý kiến rằng: Nhà ở phải phối hợp, hòa hợp mang tình cờ thì con người mới với thể sống hạnh phúc, khỏe mạnh và hạn chế phổ quát tai họa.

những kiến thức về Phong Thủy đại quát và phong thủy nhà ở kể riêng chủ yếu mang đến cho chúng ta thời cơ được sống hạnh phúc, khoẻ mạnh và phong lưu vì ý nghĩa cơ bản của Phong Thủy là giữ giàng và duy trì 1 cuộc sống hài hoà mang môi trường quanh đó ta.

Dân gian với câu “Đất lành, chim đậu“, hay “Chọn đất mà ở“, “Đặt nơi sắp nước, hướng về mặt trời“,… cho thấy từ xa xưa ông cha ta đã ý thức rất rõ về sự quan yếu giữa tự nhiên vị trí nhà ở cũng như việc cách xếp đặt đồ đạc trong nhà.

tương tự có thể đúc kết lại một bí quyết hầu hết nhất, Phong thủy nhà ở là kết quả kiến thức của quá trình nghiên cứu về các quy luật đột nhiên, môi trường, bố cục đồ đạc, mặt bằng không gian sống và bí quyết đổi thay các ảnh hưởng đó tới cuộc sống con người.

hai. Những điều cần phải biết trong Phong thủy nhà ở

2.1. Kiến thức về phong thủy nhà ở

hai.1.1. Nhà ở hợp phong thủy là gì?

Nhà ở hợp phong thủy là ngôi nhà cần hội tụ gần như yếu tố thuận lợi như: Địa hình mang sự thông thoáng, khí hậu trong sạch, vị trí vun đắp phải chăng, hướng nhà hợp tuổi, thiết kế nhà ở hợp phong thủy…

Nhà ở hợp phong thủy sẽ mang đến sự rẻ lành, cường thịnh cho gia chủ và những thành viên sinh sống trong đấy.

2.1.2. Nhà ở hợp mệnh sở hữu gia chủ

một ngôi nhà được coi là hợp có mệnh tuổi của chủ nhà nếu được thiết kế tỷ mỉ cả về kiến trúc, nội thất và phong thủy một bí quyết hài hòa và đảm bảo nguyên tắc xuyên xuốt.

Cụ thể hơn Phong thủy nhà ở hợp mệnh mang gia chủ thì. Hướng nhà, mầu xắc chủ đạo của ngôi nhà, đồ đạc nội thất trong nhà phải phù hợp có tuổi và bản mệnh của gia chủ. Giả dụ chủ nhân ngôi nhà mệnh Thổ, nên chọn tông màu vàng, nâu, đỏ… khiến cho màu chủ đạo khi bài trí nội thất cho căn nhà.

  • Xem thêm: Tính niên mệnh theo năm sinh dễ thuộc nhất
  • Xem thêm: ngoại hình nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh Thổ
  • Xem thêm: thiết kế nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh thủy
  • Xem thêm: thiết kế nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh hỏa
  • Xem thêm: mẫu mã nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh kim
  • Xem thêm: mẫu mã nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

không những thế, phong thủy nhà ở cũng nên tránh đồ nặng nài, như trụ đá hoặc bàn ghế hình vuông. Thấp nhất, nên trang trí nhẹ nhõm, với cây xanh để phục vụ sự thư giãn cho đứa ở.

2.1.3. Tàng phong tụ khí là gì?

Theo các chuyên gia phong thủy, khi chọn đất xây nhà cần chọn nơi thoáng khí. Chọn nơi thoáng khí không với tức là chọn nơi gió thổi mạnh. Bởi trong phong thủy, gió thổi quá mạnh sẽ làm cho tài lộc chẳng thể tụ lại trong ngôi nhà.

Trong xếp đặt đồ đạc, cũng cần hướng tới sự gọn gàng, tạo cảm giác thông thoáng cho không gian sinh sống. Nên bài trí cho các luồng khí tập trung tại chính trọng tâm của căn nhà.

giả dụ căn nhà sở hữu diện tích rộng, cần để ý sắp xếp sao cho gió không thổi một mạch từ trước ra sau. Ngược lại, nhà sở hữu diện tích giảm thiểu cần ỉ eo sự lộn xộn, để ngôi nhà luôn được thông thoáng.

hai.1.4. Đủ ánh sáng đột nhiên

Nhà ở thoáng khí, đủ ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan yếu trong phong thủy nhà ở

Ánh sáng mặt trời là nhân tố rất được chú trọng trong phong thủy nhà ở. Căn nhà có phổ biến ánh sáng trùng hợp, thông gió, thoáng khí sẽ thấp cho cả sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

vì thế, hãy chú ý đến việc trang trí nội thất để không món đồ nào chặn nguồn ánh sáng và nguồn khí lưu thông vào căn nhà của bạn.

hai.1.5. Thêm màu sắc tương sinh cho căn nhà

Màu xanh lá cây được xem là màu sắc lành mạnh, phải chăng cho hiện trạng ý thức và góp phần tăng sức khỏe. Do vậy, ví như được nên xếp đặt phổ quát cây xanh trong nhà.

Màu trắng cũng giúp trung hòa xúc cảm, bởi vậy cũng sở hữu thể dùng màu này để trang trí nhà cửa.

Phòng ngủ ko nên tiêu dùng màu đỏ. Màu cam sẽ hợp sở hữu phòng của trẻ nhỏ và phòng làm cho việc nên tiêu dùng gam màu gợi sự vui vẻ, lạc quan như màu xanh, màu trắng sữa.

hai.2. Nguyên tắc phong thủy nhà ở

Đáp ứng các nguyên tắc trong phong thủy nhà ở ngay kể từ vun đắp ngôi nhà và lên ý tưởng sắp đặt đồ đoàn sẽ giúp giữ lại chân khí, xua tan ám khí. Qua đó, đem đến vượng phúc cho gia đình, giảm thiểu bệnh tật và đẩy lùi những điều không may mắn.

hai.2.1. Nhà phải tọa hướng vượng

Chọn được hướng phải chăng, hợp mang tuổi tác và cung mệnh của gia chủ là việc quan yếu bậc nhất trong phong thủy nhà ở. Chọn đúng hướng vượng, gia cảnh sẽ bình an, vô sự, cung tài lộc vì thế cũng dồi dào. Trái lại, nếu như hướng nhà xấu sẽ gây ảnh hưởng ko thấp tới sức khỏe, công việc khiến ăn, tiền của cũng vì vậy mà ko được tiện lợi.

hai.2.2. Cửa chính ko bị phạm

Cửa chính ko chỉ mang tác dụng ra vào mà còn đóng vai trò quan yếu trong việc đón sinh khí và tài lộc. Do vậy, cửa chính phải có kích thước, tỷ lệ, bề ngoài hợp lý. Phải đặt ở cung sức sống, diên niên mới sở hữu thể đón vượng khí.

không nên bề ngoài cửa trước và cửa hậu đối diện nhau. Mở cửa trông thấy bếp trước nhất cũng ko với lợi về mặt tiền nong. Nhà vệ sinh sắp cửa ra vào cũng không đem lại chiếc năng lượng tốt lành cho ngôi nhà. 1 Điều cũng cần lưu ý là không nên đặt gương trước cửa, bởi nó sẽ cản trở các nguồn năng lượng rẻ đi vào nhà.

hai.2.3. Sắp đặt đồ đoàn từng phòng đúng phong thủy

sắp đặt đồ đạc trong nhà không những phải đảm bảo nguyên tố thẩm mỹ, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng mà còn phải bố trí thích hợp về mặt phong thủy. Cụ thể:

sắp xếp đồ đạc trong nhà cần đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và thích hợp về mặt phong thủy nhà ở

Phòng khách:

  • Phải thông thoáng, tầm nhìn ko bị che giấu. Xếp đặt đồ đạc hợp lý, đón được ánh sáng bỗng dưng.
  • ko nên sử dụng các loại đèn hình ống, như đèn tuýp.
  • è phòng khách sở hữu thể trang trí để không gian mang điểm đặc sắc và thêm sinh động.
  • Chỉ nên sở hữu 1 bộ sofa trong phòng khách.
  • ghế dài sofa phòng khách nên nằm hướng ra lối vào nhà để đón khách thì mới với quý nhân viện trợ cho gia chủ khi cần.
  • giảm thiểu bày vẽ quá qua loa, cũng ko nên bề bộn, nhồi nhét đồ đoàn quá mức.

Phòng khách phải thông thoáng, đón được ánh sáng khi không

Nhà bếp và phòng ăn:

  • Nhà bếp và phòng ăn liền nhau.
  • Vị trí bàn ăn nên đặt ở giữa nhà, với tuyến phố đi lối lại thuận lợi.
  • Bàn ghế với thể tiêu dùng hình dạng tròn, bầu dục hoặc vuông đều được.
  • Bếp ga ko nên đối diện sở hữu đầu vòi nước.
  • không đặt bếp ngược cửa ra vào.
  • ko đặt bếp gần tủ lạnh, không đặt gần phòng ngủ do quá trình đun nấu sinh ra các khí không thấp cho sức khỏe.

trang trí phòng bếp bằng tông màu sáng, tạo cảm giác sạch sẽ và gọn ghẽ hơn

Phòng ngủ:

  • Giường ngủ phải đặt sát tường, theo hướng rẻ.
  • không đặt giường ngủ sát cửa sổ để tránh khí quá mạnh.
  • Giường ngủ tuyệt đối ko quay chân ra hướng cửa phòng.
  • Phòng ngủ hạn chế sử dụng màu nóng như màu đỏ, cũng không nên tiêu dùng màu đen.
  • Đồ nội thất lấy hình vuông làm cho chủ đạo, ko nên với cửa sổ tròn, bàn tròn, tủ tường hình bán nguyệt hoặc bất kỳ vật dụng nào có hình dáng trụ, tròn.
  • Gương trên bàn điểm trang ko nên đối diện có giường nằm.
  • è cổ phòng ngủ không nên trang trí thêm thiết bị gì, bởi với thể tạo cảm giác bất an, sức ép lúc ngủ, khiến giấc ngủ không được trọn vẹn.
  • không sử dụng đồ nội thất với chất liệu trong khoảng kim loại như: tủ sắt, giá sắt… sẽ tạo ra cảm giác lạnh lẽo, khó ngủ.

không đặt giường ngủ sát cửa sổ, tránh khí quá mạnh

Phòng tắm và nhà vệ sinh:

  • Phòng tắm và nhà vệ sinh không nên đối diện có phòng bếp.
  • Nên dùng màu sắc trắng sáng, tạo cảm giác sạch sẽ, thoáng mát.
  • Chỉ sử dụng các trang bị cần yếu, hạn chế nhồi nhét quá rộng rãi đồ đoàn.
  • bất chợt dùng, nắp bồn cầu phải luôn được đóng lại.
  • Cửa nhà vệ cũng xoành xoạch phải được đóng kín.

3. Chỉ dẫn tự xem phong thủy nhà ở

ko nhất quyết phải nhờ tới thầy phong thủy, sau đây là các phương pháp mà bạn mang thể vận dụng để tự xem phong thủy cho chính căn nhà của mình.

3.1. Quan sát hướng nhìn của ngôi nhà

Bạn nên đứng trước cửa nhà, Nhìn vào quanh đó xem với Công trình lớn đang thi công gần ấy không? Với trở lực vật nào đang đối diện có ngôi nhà không?

đặc thù, cần chú ý xem trước cửa nhà có cây cối, cột điện trên phố, tháp nhọn nhà thờ đối diện trực tiếp có cửa nhà hay không. Đặc thù, tối kỵ nhà nằm ở ngã ba các con phố, vì khi ấy có cảm giác các con phố sẽ đâm thẳng vào cửa chính nhà bạn…

nếu như mang những trở lực vật như vậy, phương pháp hóa giải độc nhất chính là đặt một cái gương bát quái hướng ra ngoài tuyến đường.

3.2. Dùng la bàn để kiểm tra hướng nhà

Đứng trước cửa nhà, tiêu dùng la bàn để rà soát hướng của căn nhà. Lưu lại kết quả và đem so sánh sở hữu phương hướng tốt nhất cho cung mệnh của mình.

giả dụ căn nhà ở vào hướng không liên quan sẽ ko mang đến may mắn, thuận tiện cho gia chủ.

Sử dụng La bàn trong sắp xếp phong thủy nhà ở

sử dụng la bàn để kiểm tra hướng và phương vị trong phong thủy nhà ở

Xem thêm: chỉ dẫn đo hướng căn hộ chung cư

3.3. Nhìn vào lối đi vào nhà

Quan sát vững chắc ko sở hữu vật gì cản trở luồng khí lưu thông khắp trong nhà. Đặc thù, nên sắp xếp đồ đạc hợp lý để luồng khí sở hữu thể tụ lại ở trung tâm phòng khách. Phòng khách cũng cần đa dạng, thông thoáng, đón được ánh sáng bỗng dưng và ko bày biện quá đa dạng đồ đạc.

Trước cửa nhà cũng cần đảm bảo không có bất cứ đồ vật gì, ngăn cản luồng khí lưu thông vào nhà. Trái lại, nếu nhà ở chỗ gió quá mạnh, tiếp giáp với thưa vắng thì nên khiến hàng rào, trồng thêm cây cối để giảm thiểu gió thổi khí sẽ không tụ lại được trong ngôi nhà.

3.4. Coi xét phương vị trong bát quái để bố trí trang bị

Trong bát quái có hồ hết 8 phương vị, biểu trưng cho: gia đình, tiền của, danh lợi, hôn nhân, con cái, quý nhân, công tác và tri thức.

Dựa theo bát quái đồ, bạn sở hữu thể tậu ra ý nghĩa tượng trưng của các phương hướng. Lúc ấy, tùy vào mong muốn của từng người, sẽ mang các phương pháp sắp xếp vật dụng tương ứng.

thí dụ, bạn muốn gia nâng cao tiền tài, phương vị đối ứng sẽ là Đông Nam. Rà soát bát quái của mình sẽ sắm ra ngũ hành đối ứng mang Đông Nam là Mộc. Lúc đó, bạn nên đặt các đồ vật can hệ tới mộc ở hướng Đông Nam sẽ rẻ cho tiền tài của gia đình.

3.5. Rà soát phong thủy của các phòng

3.5.1. Phong thủy phòng khách

  • rà soát xem sàn nhà phòng khách với bằng phẳng hay ko. Nếu như ko thì cần chỉnh sửa lại cho bằng phẳng, giảm thiểu lồi lõm, bong tróc…
  • Vật trang hoàng hình tròn sẽ rẻ cho phòng khách hơn các hình thù khác.
  • Phòng khách phải luôn gọn gàng, sạch sẽ, thoáng mát. Tránh để ảm đạm, ẩm thấp sẽ sinh ra các luồng khí không thấp.
  • có 1 lối đi “lệch” từ cửa chính vào phòng khách sẽ giảm thiểu được sát khí từ bên ngoài xông thẳng vào nhà. Song song, các trường khí lúc đi theo hình quanh vào trong nhà mà chẳng hề tuyến phố thẳng cũng giúp chủ sở hữu dễ hấp thụ tài lộc hơn.
  • Thêm cây xanh cho phòng khách phổ biến nhựa sống, tăng tài lộc và tạo cảm giác thanh tú.
  • đồ vật trong nhà ko được chắn ngang lối đi.
  • không nên để tường phòng khách đơn điệu 1 màu, hãy thêm những bức tranh màu sắc cho căn phòng trở nên sinh động.

3.5.2. Phong thủy phòng bếp:

  • Đứng ở vị trí chuẩn bị đồ ăn, giả dụ lưng quay ra cửa thì cần phải điều chỉnh sao cho vừa nấu ăn và vừa nhìn thấy cửa.
  • kiểm tra xem bếp ga có đặt gần tủ lạnh ko, nếu như có cần đi lại 2 đồ vật phương pháp xa nhau.
  • giả dụ vòi nước nằm sắp bếp ga sẽ gây ra xung đột giữa hành thủy và hành hỏa. Thành ra, nên thay đổi vị trí cho hai thiết bị này.
  • không đặt bếp dối diện nhà vệ sinh, cũng ko đặt bếp chung tường với tường nhà vệ sinh.

Bàn ăn nên đặt chính giữa, thuận tiện “đường đi lối lại” cả 2 bên

3.5.3. Phong thủy phòng ngủ

  • để ý tường phòng ngủ xem mang bức tranh dày, tủ áo xống nặng hay bất kỳ đồ vật gì tạo cảm giác bất an, áp lực cho bạn không. Nếu như với, hãy bỏ chúng đi.
  • Hãy cứng cáp khi ngồi trên giường, bạn chẳng thể nhận ra mình qua bất cứ dòng gương nào. Ví như sở hữu, hãy che gương lại hoặc chuyển động chúng đến vị trí khác.
  • Nên đặt đầu giường hướng về phía Đại cát. Trong trường hợp vợ và chồng không có chung hướng thấp thì nên chọn theo hướng của vợ.
  • Phòng ngủ ko đặt sắp bếp, do bếp sinh ra phổ quát khí độc trong giai đoạn nấu nướng, với thể gây ảnh tới giấc ngủ và sức khỏe của mọi người.

3.5.4. Ví trị đặt bàn thờ

Vị trí đặt bàn độc trong nhà cũng khá quan yếu, nếu đặt đúng phong thủy sẽ đem lại phổ quát may mắn và tài lộc cho gia đình. Theo đó, bàn độc thần linh và tổ tiên nên đặt ở nơi dễ nhìn, khoáng đãng, cao ráo và sạch sẽ. Đặc thù, cũng cần phải hợp có cung mệnh của gia chủ.

Trên đây là các phương pháp xem phong thủy vừa đơn thuần, vừa xác thực mà người nào cũng với thể ứng dụng được. Hy vọng, các hướng dẫn này sẽ bổ ích cho bạn trong việc bài trí, bố trí nhà cửa. Mong rằng, bạn sẽ mang một căn nhà vừa đẹp tinh tế lại vừa phù hợp về mặt phong thủy.

4. Các kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở

sở hữu các thiết bị nếu như trong nhà sẽ không hợp phong thủy, dễ đem đến phổ thông điều ko may mắn. Cụ thể là:

Cây xanh đem lại nguồn năng lượng tích cực cho căn nhà.

  • Cây chết: giả dụ cây trong nhà bạn đang bị héo, rủ xuống hoặc chết, bạn cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi, dễ buồn ngủ và không có năng lượng tích cực.
  • Lịch cũ: sở hữu thể mang lại điềm ko may mắn cho gia chủ.
  • những bức họa về động vật hung dữ cũng bị coi là mang chứa tà khí, không nên treo trong nhà.
  • Hoa fake, hoa khô: biểu tượng cho sự chết chóc, kém chất lượng tạo, mang năng lượng xấu nên khuyến cáo ko tiêu dùng ở bất kỳ phòng nào.
  • Binh khí, vũ khí: Cũng tạo cảm giác bất an, lạnh lẽo cho ko khí gia đình.
  • Vòi nước bị rò rỉ là điềm báo thất thoát tài lộc. Lúc ấy, sẽ khiến cho tiêu tan các nguồn khí tích cực của ngôi nhà. Năng lượng tư nhân và sức khỏe của gia chủ cũng vì thế mà bị tác động.
  • Gương treo tường ko nên đặt đối diện cửa ra vào, bởi với thể sẽ ngăn chặn và xua đuổi vận may tài lộc của gia chủ.
  • Giường ngủ ba mặt đều sát tường sẽ kìm hãm công việc làm ăn của gia chủ, tạo cảm giác ngột ngạt, tù hãm, thậm chí như đang bị giam hãm.
  • Đặt tivi trong phòng ngủ sẽ phá đi sự yên tĩnh, ảnh hưởng tới giấc ngủ và mối quan hệ vợ chồng.
  • Nhà cửa bừa bãi, thiết bị bày bừa lung tung dễ cản trở khí phải chăng và sinh ra các luồng khí xấu tích trữ trong nhà, lâu ngày dễ gây bệnh tật cho sức khỏe của gia chủ.

5. Mẹo phong thủy nhà ở giúp thu hút tiền tài cho gia chủ

Phần thông báo phía trên bài viết cũng đã khéo léo phân phối cho Cả nhà một số mẹo về phong thủy. Bên cạnh đó, để đón các luồng gió rẻ, đem lại may mắn, sức khỏe, tiền tài cho gia đình, bạn nên áp dụng thêm những mẹo phong thủy sau đây:

Giữ nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ, thêm cây xanh để thu hút tài lộc và những điều may mắn.

  • ví như trong nhà mang cây chết, hãy thay thế chúng bằng các cây mới và trông nom chúng tận tường hơn.
  • quét dọn nhà cửa, tuyến đường đi lối lại sạch sẽ. Lau sạch bụi bẩn bám trên đồ đoàn trong nhà cũng như chăm chút cho bảng tên, số nhà.
  • Treo chuông gió trước cửa nhà, âm thanh lúc chuông rung sẽ lôi kéo, mời gọi các điều may mắn, an lành. Nhờ vậy, sẽ đem tới nguồn năng lượng hăng hái cho căn nhà của bạn.
  • Thêm những chậu cây xanh trong nhà.
  • Đảm bảo các phòng trong nhà luôn khô ráo, thông thoáng và đủ ánh sáng.

6. Phong thủy nhà ở theo tuổi chuẩn nhất

Mỗi con giáp khác nhau sẽ phù hợp sở hữu các màu sắc khác nhau. Đặc biệt, màu sắc của tường nhà và màu sắc đồ nội thất trong gia đình có vai trò lớn to trong việc thăng bằng, hỗ trợ bản mệnh của những thành viên. Thành ra, nắm bắt cách sử dụng màu sắc hợp mang quy luật phong thủy là việc bạn cần để ý trong trang trí nội thất nhà ở.

6.1. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Tý

Gia chủ tuổi Tý nên chọn lựa các gam màu sáng, tươi tắn để trang hoàng nhà ở. Cụ thể:

  • Gia chủ tuổi Canh Tý hợp có màu đỏ, cam, vàng, nâu, tím.
  • Gia chủ tuổi Mậu Tý hợp sở hữu màu đỏ, cam, tím, xanh lá.
  • Gia chủ tuổi Nhâm Tý hợp mang màu đen, xanh dương, xanh da trời, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Bính Tý hợp mang màu trắng, đen, xanh dương.
  • Gia chủ tuổi Giáp Tý hợp mang màu vàng, nâu, trắng.

Màu vàng, nâu phù hợp với gia chủ tuổi giáp Tý và canh Tý

6.2. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Sửu

Gia chủ tuổi Sửu rất hợp có gam màu nóng, do đó, nên tiêu dùng gam này trong trang trí nhà ở để mang lại nhiều may mắn.

  • Gia chủ tuổi Tân Sửu hợp màu đỏ, cam, vàng, nâu, tím.
  • Gia chủ tuổi Kỷ Sửu hợp màu đỏ, cam, tím, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Quý Sửu hợp màu đen, xanh dương, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Đinh Sửu hợp màu trắng, đen, xanh dương.
  • Gia chủ tuổi Ất Sửu hợp màu vàng, nâu, trắng.

6.3. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Dần

Người tuổi Dần nên dùng các màu sau trong trang trí nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Giáp Dần hợp màu đen, xanh dương, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Canh Dần hợp màu đen, xanh dương, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Nhâm Dần hợp màu vàng, nâu, trắng.
  • Gia chủ tuổi Mậu Dần hợp màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu

6.4. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Mão

Người tuổi mão nên dùng các màu sau trong sắp xếp nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Ất Mão hợp màu trắng, đen, xanh dương.
  • Gia chủ tuổi Quý Mão hợp màu vàng, nâu, trắng.
  • Gia chủ tuổi Đinh Mão hợp màu đỏ, cam, tím, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Kỷ Mão hợp màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.

Gia chủ tuổi Ất Mão và Quý Mão rất hợp mang màu trắng, đen, xanh dương

6.5. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Thìn

Người tuổi Thìn nên tiêu dùng những màu sau trong sắp xếp nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Bính Thìn hợp màu đỏ, hồng.
  • Gia chủ tuổi Canh Thìn hợp màu vàng.
  • Gia chủ tuổi Giáp Thìn hợp màu hồng, đỏ, xanh.
  • Gia chủ tuổi Mậu Thìn hợp màu xanh và đen.
  • Gia chủ tuổi Nhâm Thìn hợp màu đen và trắng.

6.6. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ nên sử dụng những màu sau trong trang trí nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Ất Tỵ hợp màu xanh lục, đỏ, hồng, tím.
  • Gia chủ tuổi Đinh Tỵ hợp màu đỏ, hồng, vàng.
  • Gia chủ tuổi Kỷ Tỵ hợp màu xanh, đen.
  • Gia chủ tuổi Quý Tỵ hợp màu đen, trắng.
  • Gia chủ tuổi Tân Tỵ hợp màu vàng, trắng, nâu.

6.7. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ nên sử dụng những màu sau trong trang trí nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Giáp Ngọ hợp màu vàng, nâu, trắng.
  • Gia chủ tuổi Bính Ngọ hợp màu trắng, đen, xanh dương.
  • Gia chủ tuổi Canh Ngọ hợp màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.
  • Gia chủ tuổi Mậu Ngọ hợp màu đỏ, cam, tím, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Nhâm Ngọ hợp màu đen, xanh dương, xanh lá cây

6.8. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Mùi

Người tuổi Mùi nên tiêu dùng các màu sau trong sắp xếp nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Quý Mùi hợp màu đen, xanh dương, xanh nhạt, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Đinh Mùi hợp màu trắng, đen, xanh dương.
  • Gia chủ tuổi Ất Mùi hợp màu vàng, nâu, trắng.
  • Gia chủ tuổi Tân Mùi hợp màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.
  • Gia chủ tuổi Kỷ Mùi hợp màu đỏ, cam, tím, xanh lá.

6.9. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Thân

Người tuổi Thân nên dùng các màu sau trong sắp xếp nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Mậu Thân hợp màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.
  • Gia chủ tuổi Bính Thân hợp màu đỏ, cam, tím, xanh lá.
  • Gia chủ tuổi Canh Thân hợp màu đen, xanh dương, xanh nhạt, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Giáp Thân hợp màu trắng, đen, xanh dương.
  • Gia chủ tuổi Nhâm Thân hợp màu vàng, nâu, trắng.

6.10. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Dậu

Người tuổi Dậu nên tiêu dùng những màu sau trong trang trí nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Ất Dậu hợp màu trắng, đen, xanh dương.
  • Gia chủ tuổi Quý Dậu hợp màu vàng, nâu, trắng.
  • Gia chủ tuổi Kỷ Dậu hợp màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.
  • Gia chủ tuổi Đinh Dậu hợp màu đỏ, cam, tím, xanh lá.
  • Gia chủ tuổi Tân Dậu hợp màu đen, xanh dương, xanh lá cây.

Gia chủ tuổi Quý Dậu và Kỷ Dậu hợp màu vàng, nâu

6.11. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Tuất

Người tuổi Tuất nên tiêu dùng các màu sau trong trang trí nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Mậu Tuất hợp màu đen, xanh dương, xanh lá cây.
  • Gia chủ tuổi Bính Tuất hợp màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.
  • Gia chủ tuổi Giáp Tuất hợp màu đỏ, cam, tím, xanh lá.
  • Gia chủ tuổi Canh Tuất hợp màu vàng, nâu, trắng.

6.12. Phong thủy nhà ở cho người tuổi Hợi

Người tuổi Hợi nên tiêu dùng các màu sau trong sắp xếp nội thất theo phong thủy nhà ở:

  • Gia chủ tuổi Ất Hợi hợp màu đỏ, hồng, tím.
  • Gia chủ tuổi Đinh Hợi hợp màu đỏ, vàng, hồng, nâu.
  • Gia chủ tuổi Kỷ Hợi hợp màu đen, xanh dương, xanh lam.
  • Gia chủ tuổi Tân Hợi hợp mang màu vàng, trắng.
  • Gia chủ tuổi Quý Hợi hợp màu trắng, đen, xanh dương, bạc.

nếu là người có tri thức về phong thủy và kinh nghiệm trong bài trí nội thất, việc phối hợp những màu sắc, để chúng bổ trợ cho nhau về mặt phong thủy và tạo ra hiệu ứng về thẩm mỹ là điều không hề khó.

Nhận xét